Bạn luôn tự hào sản phẩm, dịch vụ cung cấp luôn chất lượng. Nhưng lại luôn ít khách hơn những gara ô tô khác. Vì sao lại như vậy? Hãy cùng chúng tôi điểm qua 5 lý do dưới đây để biết được tại sao khách hàng không quay lại gara ô tô của bạn. Từ đó có thể đưa ra phương án phòng tránh cho gara ô tô nhé!
–> Xem thêm: Mở gara ô tô tưởng thảnh thơi mà làm không biết đến nghỉ ngơi

Giá thành cao hơn mặt bằng chung
Đa số khách hàng đều chú ý đến giá cả. Nếu gara ô tô của bạn ở vị trí có nhiều đối thủ cạnh tranh, các dịch vụ và phong cách phục vụ lại na ná giống nhau không có gì đột phá. Vậy thì giá cao hơn mặt bằng chung sẽ là bất lợi lớn. Hãy thường xuyên theo dõi và cập nhật thị trường để biết giá cả trung bình hiện ra sao để biết cách cân bằng bạn nhé!
–> Xem thêm: Có âm thanh doanh số càng tăng
Nhiều hôm sang chiều rồi mà vẫn chưa được miếng cơm nào vào bụng vẫn phải đứng lên kiểm hàng xem cái nào còn, cái nào hết. Có khi đang dùng bữa hoặc nửa đêm khách bị hỏng xe gọi cửa, lại phải lọ mọ sửa cho khách. Có lúc khách đông quên không ghi chép lại hàng hóa xuất kho, không kịp cân đối và bổ sung hàng hóa. Đến khi hàng hóa thất thoát cũng không biết.
Thái độ của nhân viên có vấn đề
Số lượng khách hàng đến với gara đều mong muốn được phục vụ tốt nhất. Do đó nếu nhân viên tại gara ô tô của bạn tiếp đón khách không tốt hay để khách phải tự bảo quản đồ thì thực sự sẽ mất điểm lớn trong mắt khách hàng. Ngoài ra thái độ nhân viên bảo vệ cũng ảnh hưởng rất lớn đến quyết định có nên quay lại cửa hàng không của khách.
–> Xem thêm: Chăm sóc khách hàng – yếu tố quan trọng khi bạn kinh doanh gara ô tô
Thế nên mang tiếng mở gara ô tô riêng nhưng con cái phải nhờ ông bà đưa đón, ăn không ngon ngủ cũng chẳng yên giấc. Lúc nào cũng cắm mặt ở gara ô tô, sổ sách từ sáng sớm đến gần nửa đêm. Người hiểu cho thì bảo “khổ thân nó suốt ngày đầu tắt mặt tối”, người không biết lại nói “mở gara ô tô có gì mà khó, thích làm thì làm, thích nghỉ thì nghỉ”.
Gu âm nhạc “thảm họa” tại gara
Âm nhạc luôn được biết đến là yếu tố giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi đến gara của bạn. Tuy nhiên nếu khách hàng mang phong cách trẻ trung, hiện đại, cá tính mà lại bật những bài nhạc êm dịu, cổ điển hoặc lỗi thời thì đấy lại trở thành “thảm họa”. Hãy xác định rõ ràng phong cách và sở thích của khách hàng để sử dụng những bài hát phù hợp biến âm nhạc thành sợi dây níu giữ khách hàng đến với gara ô tô của bạn.
–> Xem thêm: Tâm sự của chủ gara ô tô những lúc phải “nhịn” khách hàng
Nhà vệ sinh không sạch sẽ
Có lẽ bạn chưa biết ấn tượng về sự sạch sẽ, dịch vụ tận tình của khách về một gara ô tô không nằm ở bàn ghế hay không gian bên ngoài mà nó ở tại nhà vệ sinh. Bởi lẽ trong suy nghĩ của họ nhà vệ sinh là nơi góc khuất. Nếu tại đây bạn vẫn giữ gìn được sự sạch sẽ, thơm tho sẽ tạo ấn tượng tốt với khách hàng hơn. Và ngược lại nếu toilet bê bết bẩn thì chắc chắn đó là lần cuối khách tới cửa hàng của bạn.
Sự xuất hiện của những đối tượng “không mời mà đến”
Dẫu biết tình trạng có người bán vé số, đồ ăn vặt hay ăn xin sẽ thường xuyên xuất hiện ở các cửa hàng, gara ô tô…
Khách hàng dễ tính thì họ sẽ chỉ cảm thấy hơi e ngại vì phải từ chối liên tục rồi bỏ qua. Nhưng với các “thượng đế” khó tính họ có thể bực bội vì thái độ dai dẳng của những đối tượng này.
–> Xem thêm: Kinh doanh gara ô rô: Quản lý hàng hóa dễ dàng bằng phần mềm quản lý gara
Và dĩ nhiên tình trạng này có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc kinh doanh của gara ô tô. Vậy nên hãy dặn dò nhân viên chú ý để đưa các đối tượng này ra khỏi gara khi cần thiết, tránh ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng.
Quản lý gara ô tô dùng AGARA!