0904.88.3636

Quản lý gara – Muốn TĂNG DOANH THU, tiếp cận NHU CẦU KHÁCH HÀNG có thực sự cần thiết?

Tôi là chủ gara, hiện đang quản lý gara ô tô tại Hà Nội. Tôi đã từng rất tò mò sao lại có người ăn xôi cả tháng mà không ngán? Tại sao vẫn mua nhà khi đã có một căn chung cư? Hay sắm những chiếc điện thoại đắt tiền mà nhu cầu thực tế chẳng dùng quá 60% chức năng của nó.

Quản lý gara – Muốn tăng doanh thu, tiếp cận nhu cầu khách hàng có thực sự cần thiết?

–> Xem thêm: Quản lý gara ô tô: quản lý chi tiết hàng hóa với Agara

Nhưng rồi tôi chợt nhận ra cậu trai trẻ có thể ăn xôi lâu như vậy vì cô nàng bán hàng rất xinh lại độc thân. Anh chàng kia mua nhà không phải để ở mà nhằm chứng minh cho họ hàng, bố mẹ biết sự thành công của bản thân. Và người mua điện thoại đâu phải để dùng hết các chức năng của nó mà chỉ muốn thấy người khác ngưỡng mộ nhìn họ lúc rút ra chụp ảnh hoặc nghe máy. Nhờ vậy mà tôi hiểu do cách quản lý gara chưa phù hợp, chưa biết cách tiếp cận khách hàng nên chưa thu hút được họ.

Thế mới hiểu sao gara luôn cung cấp phụ tùng, linh kiện chất lượng rồi chiết khấu thật nhiều mà chẳng hiểu sao tỉ lệ khách hàng đến cứ lẹt đẹt quanh mức 50%. Đơn giản không phải khách không có nhu cầu mà do cách tôi tiếp cận chưa phù hợp. Không tạo được cảm giác an toàn và có lợi cho khách.

Quyết tâm thay đổi phương pháp phục vụ để GIA TĂNG DOANH THU. Tôi đã rèn luyện bản thân theo cách sau:

1. Đặt vị trí của mình vào khách, không ngừng suy đoán và đặt câu hỏi xem tại sao họ lại hành động như vậy.

2. Để ý các cảm xúc nhỏ của người đối diện.

3. Quan trọng là học cách quan tâm mà không cho ai biết. Khi đó tôi sẽ không trông mong hồi đáp, dễ đồng cảm và thấu hiểu đến khách hàng hơn.

4. Điều khiển cảm xúc, từ tốn và tìm rõ nguyên nhân gốc rễ vấn đề. Luôn cho rằng mình chưa hiểu rõ khách hàng. Lưu lại mọi thông tin, nhu cầu, tâm sự của họ qua sổ sách hoặc phần mềm để ngày càng đến gần nhu cầu thực tế của họ hơn.

➡️Thực tế cho thấy qua quá trình áp dụng thì tôi cũng hiểu cùng là đến cửa sữa chữa, bảo dưỡng nhưng mỗi khách lại mong muốn, mục đích khác xa nhau. Thậm chí đôi khi còn chẳng vì nhu cầu của bản thân mà là do những người xung quanh thích. Từ đó tôi điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cho phù hợp.

–> Xem thêm: QUẢN LÝ GARA Ô TÔ – CÓ KHÁCH HÀNG KHÔNG GIỮ, MẤT ĐỪNG TÌM

Bạn thì sao, bạn đã hiểu khách hàng của mình muốn gì chưa?

Quản lý gara ô tô DÙNG AGARA!