0965.04.34.86

Công nghệ đèn pha, đèn hậu tương tác mới của Volkswagen

Trong tương lai, tác dụng của đèn pha và đèn hậu sẽ không dừng lại ở việc chỉ đường hay báo hiệu vị trí xe. Theo Volkswagen, công nghệ chiếu sáng mới sẽ vượt trội hơn với tính năng tương tác, góp phần tăng độ an toàn cho người lái.

Tại một cuộc hội thảo quốc tế, hãng sản xuất xe hơi đến từ Đức đã chỉ ra cách hệ thống chiếu sáng trong tương lai sẽ cải thiện sự an toàn và cá nhân hóa thiết kế xe. Vài năm tới, dòng xe tự hành của Volkswagen sẽ có thể cảnh báo người đi đường với tình huống mới, ví dụ như thiếu tiếp xúc bằng mắt với người lái. Đó là lúc tính năng chiếu sáng “tương tác” phát huy tác dụng.

Đèn pha có thể chiếu thông tin lên mặt đường

Công nghệ đèn pha, đèn hậu tương tác mới của Volkswagen.

Công nghệ đèn pha, đèn hậu tương tác mới của Volkswagen

Công nghệ “tương tác” bao gồm đèn pha HD micro-pixel với tối đa 30.000 điểm sáng hiện đã được đưa vào sử dụng trên mẫu xe Mercedes-Maybach S-Class. Loại đèn này sẽ chiếu trực tiếp thông tin lên mặt đường, qua đó giúp cải thiện độ an toàn hơn.

Công nghệ mới cũng có khả năng tích hợp hệ thống hỗ trợ mới như “Hỗ trợ rời làn quang học” bằng cách chiếu vị trí làn trước xe. Hệ thống này sẽ cung cấp cho người lái thông tin chính xác về bề rộng của xe và khoảng cách từ xe tới vạch dấu mặt đường.

Đèn hậu với khả năng cảnh báo, được thiết kế theo yêu cầu

Công nghệ ô tô mới bao gồm cụm đèn hậu sử dụng công nghệ chiếu sáng ma trận. Theo Volkswagen, đây sẽ là bước đột phá cho đèn hậu ô tô.  Những đặc điểm kỹ thuật mới cho phép đèn hậu tích hợp tính năng cảnh báo. Ví dụ, trong những trường hợp nguy hiểm, đèn hậu sẽ tạo điều kiện tương tác giữa các xe.

Công nghệ đèn pha, đèn hậu tương tác mới của Volkswagen..

Hơn nữa, các chức năng hỗ trợ mới như hệ thống “Hỗ trợ đỗ xe quang học” dựa trên ống kính micro, giúp cải thiện độ an toàn trong quá trình lưu thông. Cụ thể hơn, nó sẽ chiếu lộ trình của xe lên đường để cảnh báo người qua đường trong quá trình đỗ xe.

Theo tin tức ô tô, Volkswagen hiện đang thử nghiệm công nghệ chiếu sáng mới tại trung tâm nghiên cứu thuộc nhà máy Wolfsburg. Cụ thể, một đường hầm với kích thước dài 100m, rộng 15m và cao 5m được sử dụng mục đích mô phỏng giao thông. VW khẳng định rằng việc sử dụng đường hầm sáng giúp rút ngắn thời gian dự án công nghệ đèn pha, đèn hậu và hệ thống chiếu sáng nội thất.

Theo banxehoi.com