Nhiều chủ gara ô tô chỉ quan tâm đến chất lượng dịch vụ sửa chữa mà hầu như hoàn toàn bỏ qua yếu tố chăm sóc khách hàng ở phía sau đó. Sai lầm này có thể khiến cho gara ô tô mất đi cơ hội tăng doanh thu.
–> Xem thêm: Tâm sự của chủ gara ô tô những lúc phải “nhịn” khách hàng
Không chỉ dừng lại ở chất lượng và tay nghề sửa chữa tại gara ô tô, khách hàng thích được quan tâm và chăm sóc một cách chu đáo. Có thể nhiều người nghĩ mình sửa xe xong, khách trả tiền xong vậy là hết trách nhiệm “đường ai nấy đi” được rồi.
Tuy nhiên bạn đã bao giờ thử nhắn tin hỏi thăm về tình hình xe chạy có êm không, có xảy ra sự cố gì sau khi sửa xe 1 vài hôm chưa? Đảm bảo điều này sẽ làm cho mối quan hệ của gara ô tô với khách ngày càng trở nên thân thiết hơn.
–> Xem thêm: Chuyên nghiệp hóa quản lý gara bằng phần mềm quản lý gara ô tô
Thậm chí đầu tuần, bạn hoàn toàn có thể nhắn tin để chúc khách hàng tuần mới vui vẻ và nhiều may mắn. Nó sẽ khiến khách có thêm dấu ấn về cửa hàng của bạn trong tâm trí của họ.
Hơn nữa đừng nghĩ chỉ bán lẻ mới có khuyến mại, bạn có thể gửi 1 vài chương trình như miễn phí thay dầu, giảm giá dịch vụ trùng tu xe,…. dành riêng cho những khách hàng thân thiết vào ngày lễ tết hoặc là sinh nhật của họ.
–> Xem thêm: Mở gara ô tô làm nên “sự nghiệp riêng” cho chính mình
Khi bạn đi sâu vào được trong tâm trí khách hàng thì tỷ lệ họ quay lại và sử dụng tiếp những dịch vụ tại gara ô tô của bạn là rất cao. Chưa kể trong những lúc nói chuyện với bạn bè khi đề cập đến vấn đề sửa chữa xe cộ, ngay lập tức cái tên được gợi ra trong trí óc họ sẽ là gara ô tô của bạn. Chỉ vậy thôi vô tình bạn đã có được nguồn khách hàng mới rồi đó.
–> Xem thêm: Quản lý gara ô tô có thực sự nhàn nhã không?
Ngoài ra bạn còn có thể lập bảng tính điểm cho từng khách hàng để theo dõi mức độ trung thành. Khi điểm số của khách hàng bắt đầu có dấu hiệu tụt đi thì hãy tìm hiểu rõ nguyên nhân để chăm sóc lại chu đáo và sâu sát hơn nhằm giảm thiểu tỷ lệ mất đi những khách hàng trung thành của mình.